Phong thủy nội thất giúp gia chủ phát tài


 

Một vấn đề cũng được nhiều gia chủ quan tâm đó là kiến thức phong thủy trong nội thất bởi nó ảnh hưởng đến vận mệnh của cả gia đình. Một căn nhà có phong thủy tốt không chỉ cần có hướng tốt, địa hình đất, phương vị, hợp mệnh gia chủ… mà còn phải được bố trí không gian, sắp xếp và lựa chọn đồ đạc trong nhà sao cho đúng phong thủy.

Như vậy, nhằm cung cấp kiến thức đầy đủ cho bạn đọc, Nội thất Đăng Quang xin chia sẻ các kiến thức phong thủy nội thất giúp mang lại sự thịnh vượng,phát tài hạn chế gặp vận đen và để mọi việc đều hanh thông.

phong thủy nội thất

Phong thủy trong nội thất là gì?

Với người Châu Á cụ thể là Việt Nam, phong thủy nội thất là sự kết hợp của yếu tố tâm linh và những nghiên cứu khoa học về hướng gió, khí trời, màu sắc hợp mệnh… trong cuộc sống sinh hoạt, làm việc. Nếu phong thủy tốt sẽ giúp giảm thiểu được tai hoạ khi vào vận xấu, giúp gia tăng sự thành công và may mắn khi vào vận tốt.

Đây là một phạm trù khoa học chưa thể giải thích cụ thể nhưng phần lớn mọi người sẽ tin tưởng và áp dụng trong xây dựng nhà ở, văn phòng, lựa chọn đất đai,….

Ngày nay, phong thủy không chỉ được áp dụng để trong hướng nhà nữa mà còn được áp dụng cho cả thiết kế thi công nội thất. Gia chủ thường quan tâm về cách bố trí phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp sao cho hợp phong thủy.

Hợp mệnh gia chủ

Dựa theo nguyên lý Ngũ Hành trong thuật phong thủy, môi trường gồm 5 yếu tố: Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất) và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng.- Màu Kim gồm: màu sáng và những sắc ánh kim - Màu Mộc: màu xanh, màu lục - Màu Thủy gồm: màu xanh biển sẫm, màu đen - Màu Hỏa: màu đỏ, màu tím - Màu Thổ gồm: màu nâu, vàng, cam

- Tính tương sinh của Ngũ Hành: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. - Tính tương khắc của Ngũ Hành: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. - Tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy cũng như trong cảm nhận thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Vậy nên trong khi thiết kế nội thất gia chủ nên chọn màu sắc nội thất hợp với phong thủy theo mệnh:

Phong thủy trong thiết kế nội thất

Màu sắc nội thất theo phong thủy

Màu sắc trong phong thuỷ chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng Âm và Dương để đạt đến sự hài hoà lý tưởng. Âm là sắc tối yên tĩnh hấp thụ màu và Dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Do vậy, màu sắc nội thất trong phong thủy được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà và nhà chủ.Màu sắc trong không gian nội thất thể hiện sở thích, tính cách và yếu tố cảm xúc của người sử dụng. Màu sắc có sự tác động trực tiếp và nhanh chóng nhất đến thị giác và cảm nhận của người sử dụng không gian sống.Trong phong thuỷ, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng tác động đến môi trường nhà ở và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, giúp phát huy những điều thuận lợi, hạn chế những điều bất lợi từ môi trường đến đời sống của chúng ta.

Phong thủy nội thất phòng bếp

Theo quan niệm về phong thủy, thiết kế nội thất nhà bếp có vai trò tiên quyết trong việc xác định sự thịnh vượng và tài lộc trong mỗi gia đình. Đây được xem là "trái tim ấm" của mỗi gia đình Việt. Do đó xác định hướng phòng bếp là điều vô cùng quan trọng mà mỗi gia chủ cần để ý.

Một phòng bếp hợp phong thủy cần được đặt ở những vị trí đảm bảo hài hòa về ánh sáng, không khí thông thoáng. Hay trên hết, nhà bếp được đặt tại phương vị phù hợp với bản mệnh của gia chủ hoặc đặt hướng bếp tại các cung Quý Nhân, Tài Lộc sẽ giúp ích để gia đạo được ấm no hạnh phúc.

Cụ thể hơn, dưới đây là một số gợi ý về hướng phòng bếp trong kiến thức phong thủy nội thất bạn nên biết:

  • Nhà bếp đáp ứng đủ tiêu chí về sự cân bằng âm dương, tránh đặt hướng bếp phạm phải các thế sát, cung xấu.

  • Gia chủ nên xác định hướng bếp theo phương vị tài lộc theo tuổi mình thay vì dựa trên các yếu tố lí khí, sinh khí để đem lại sự thịnh vượng cho căn nhà một cách hài hòa.

  • Do căn bếp thuộc hành Hỏa, chính vì vậy khi xây dựng bài trí bố cục trong ngôi nhà, gia chủ nên lưu ý không để bếp tọa vào tường nhà vệ sinh.

Hy vọng những thông tin về phong thủy trên của nội thất Đăng Quang sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong việc xây dựng, bố trí nhà bếp vừa khoa học vừa phong thủy. Và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nếu có nhu cầu về xây dựng, bố trí và thiết kế nội thất! Quý khách hàng cần tư vấn và thiết kế nội thất tại Biên Hòa, Đồng Nai đừng ngần liên hệ ngay chúng tôi

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN NGHĨA ĐĂNG QUANG 

VPĐD : Số 7, Đường D2, KDC Bửu Long, KP 2, Phường Bửu Long, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Xưởng sx: Hẻm 386 Bùi Trọng Nghĩa, Kp3, Phường Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai

Mã số thuế: 3603315118 

Người đại diện pháp luật: Trần Trung Nghĩa  

Điện thoại: 0979 436 250

Website: https://dangquangfurniture.com/

Email: dangquangfurniture@gmail.com