Chọn tông màu nào cho nội thất phòng khách


Phòng khách luôn là không gian được chăm chút trong mỗi ngôi nhà, được dành những mẫu thiết kế nội thất bắt mắt nhất. Không lạ khi phòng khách cũng luôn được thử nghiệm với những màu sắc mới để thay áo cho căn nhà.

chọn tone màu cho phòng khác

Chọn tone màu cho phòng khách

Trong thiết kế nội thất phòng khách, màu sắc tạo nên sức hút, tâm lý và phong cách. Người ta có thể dùng nghệ thuật phối màu để nói lên ý tưởng của mình mà không cần đến lời nói hay câu văn. Nhắc đến nghệ thuật phối màu không thể không nói đến tông màu.

Tông màu là hệ thống những màu sắc chủ đạo có mối quan hệ gần gũi với nhau. Chúng khác biệt nhau trong một giới hạn cho phép và chính những giới hạn này quyết định tính chất của tông màu. Các màu sắc phải khác nhau để tạo nên sự phong phú về màu, nhưng chúng cũng phải gần nhau để sống chung hòa hợp.

Phải hiểu được đâu là giới hạn của các tông màu, đâu là sự lộn xộn về màu sắc để từ đó làm chủ và phát triển cao lên, tạo ra những không gian có nhiều màu đẹp.

Tone màu Xanh lam

Đây là màu phù hợp với thẩm mỹ của cả nam và nữ. Màu xanh gợi lên cảm giác hòa bình, ổn định, tin tưởng, lịch lãm mà không kém phần hiện đại, thanh tao. Màu sắc này rất được ưa chuộng của các nước phương Tây nên thường xuất hiện trên nội thất có phong cách Tây hóa.

Tone màu xanh lam

Vàng chanh

Màu vàng chanh là sự kết hợp nổi bật giữa màu vàng và màu xanh lá cây, phù hợp nhất với những không gian nhiệt đới, những không khí lễ hội tươi vui. Đây là một màu sắc không dễ kết hợp, bởi vậy sự lựa chọn an toàn nhất cho nội thất là màu gỗ cũng mang phong cách nhiệt đới.

Tone màu vàng chanh cho phòng khách

Màu nâu xám 

Màu chủ đạo, với điểm nấu của màu cam cùng cây xanh tự nhiên, tạo ra một không gian sống đặc biệt. Trong đó với bộ sofa màu nâu xám được kết hợp với chiếc gối màu vàng đã mang lại điểm nhấn ấn tượng sâu sắc cho không gian phòng khách nơi đây. Đặc biệt với chiếc bàn tròn nhỏ xinh xắn được đặt giữa phòng trên một chiếc thảm nhỏ chữ nhật khá ấn tượng và khác biệt.

Tone màu nâu xám cho phòng khách

Màu xanh tím than 

Tạo ra phong cách cổ kính, huyền ảo. Phong cách này được gia chủ lựa chọn mang đậm theo phong cách cổ điển, nhưng khá hiện đại. Các đồ nội thất trong đó cũng được lựa chọn khá kỹ lưỡng, từ bàn chiếc bàn trang trí, cho đến những chiếc ghế ngồi cũng đặc biệt, mới lạ và trẻ trung. Nhưng được kết hợp với gam màu trầm mang lại một không gian sang trọng, lịch lãm nơi đây.

Tone màu xanh tím than

Màu đen - trắng

Nếu căn phòng chật chội thì có thể chọn gam màu trắng kết hợp đan xen với nhau tạo nên được sự thống nhất giúp bạn có được căn phòng đẹp hoàn hảo, tuy nhiên để giúp căn phòng giảm bớt sự lạnh lẽo và thêm cuốn hút, gia chủ nên chọn những lọ hoa trang trí, những chiếc kệ treo tường phòng khách đặt những cuốn sách…

Cách phối màu với gam màu này sẽ không cần trang trí nhiều mà vẫn giúp căn phòng có được điểm nhấn hơn, vẻ đẹp tinh tế hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí và đặc biệt tạo không gian sống hài hòa, có tính thẩm mỹ, an toàn với người dùng.

Tone màu tím than cho phòng khách

Màu hồng

Thông thường bạn luôn giữ trong tâm trí một định kiến như hồng thiên về tính nữ và xanh sẽ thiên về tính nam. Đó cũng là lý do mà tại sao ít người dám thử sắc hồng trong thiết kế phòng khách. Tuy nhiên, một điều mà bạn chưa biết được rằng, hồng là một sắc màu cực dễ phối trong thiết kế nội thất. Nó có thể kết hợp ăn ý với đa dạng các màu sắc từ xanh lam, xanh lá cây đến đỏ, vàng, thậm chí là xám.

Tone màu hồng cho phòng khách

Như vậy chúng tôi vừa đưa ra cho các bạn những gợi ý khá hay ho về cách phối màu nội thất phòng khách đang là xu hướng trong thời gian hiện nay. Mong rằng với những gợi ý nhỏ này sẽ giúp các bạn tìm được một màu sắc thật phù hợp cho không gian căn nhà đặc biệt là phòng khách của mình nhé !

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN NGHĨA ĐĂNG QUANG 

VPĐD : Số 7, Đường D2, KDC Bửu Long, KP 2, Phường Bửu Long, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Xưởng sx: Hẻm 386 Bùi Trọng Nghĩa, Kp3, Phường Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai

Mã số thuế: 3603315118 

Người đại diện pháp luật: Trần Trung Nghĩa  

Điện thoại: 0979 436 250

Website: https://dangquangfurniture.com/

Email: dangquangfurniture@gmail.com